Lượng hàng hóa dồi dào
Theo nhận định của lãnh đạo một số doanh nghiệp thương mại lớn trên địa bàn, sức mua của người tiêu dùng trong đợt Tết Nguyên đán Quý Tỵ nhiều khả năng sẽ không tăng đột biến như các năm trước, do kinh tế khó khăn, người dân hạn chế chi tiêu. Tuy vậy, các siêu thị vẫn chuẩn bị lượng hàng hóa đầy đủ để phục vụ thị trường, với số lượng hàng tăng từ 10 đến 20% so với các tháng trong năm.
Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) chuẩn bị lượng hàng hóa dự trữ lên đến 996 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết Nguyên đán Nhâm Thìn năm 2012. Hơn 40 siêu thị, cửa hàng tiện ích và 40 cửa hàng rau và thực phẩm an toàn của Hapro sẽ tập trung bán các mặt hàng phục vụ nhu cầu của người dân trong đợt Tết như lương thực, thực phẩm tươi sống, thủy, hải sản, bánh kẹo, đồ uống, quà tặng, đồ gia dụng... Các mặt hàng thực phẩm truyền thống như bánh chưng, giò, nem, phở, mứt Tết... được chuẩn bị chu đáo. Ngoài ra, mười mặt hàng thiết yếu nằm trong chương trình bình ổn giá của thành phố như gạo, dầu ăn, đường, thực phẩm chế biến... cũng được đơn vị dự trữ với số lượng lớn. Ngoài việc bày bán trong hệ thống cửa hàng, Hapro đã có kế hoạch tổ chức 300 gian hàng ngoài trời theo mô hình Quầy hàng Tết từ ngày 26-1 đến ngày 8-2 tại các huyện vùng xa, khu công nghiệp, khu đô thị trên địa bàn.
Chị Nguyễn Thanh Huyền, cán bộ truyền thông Hệ thống siêu thị Big C tại Hà Nội cho biết, đơn vị đã dự trữ lượng hàng Tết tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm trước, gồm hơn 250 tấn mứt, kẹo truyền thống; 600 tấn thịt nguội; 1.000 tấn rau, củ, quả; 24 loại giỏ quà Tết với nhiều mức giá khác nhau. Đồng thời, siêu thị tiếp tục triển khai nhiều chương trình khuyến mại, mang đến mức giá tốt nhất cho người tiêu dùng.
Không chỉ chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào, các siêu thị cũng lên kế hoạch bố trí lao động, sắp xếp cơ sở vật chất, tăng cường các dịch vụ chăm sóc khách hàng... để tạo điều kiện tốt nhất cho người tiêu dùng mua sắm Tết. Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã tiến hành cải tạo cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ của toàn hệ thống bán lẻ của Tổng công ty. Dự tính, thời gian mở cửa bán hàng của hệ thống siêu thị Hapro sẽ kéo dài hơn ngày thường. Một số điểm bán hàng phục vụ qua giao thừa. Trong các ngày mùng 1, 2, 3 Tết sẽ có ít nhất mười điểm bán hàng, phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân. Từ mùng 4 Tết, tất cả các cửa hàng, siêu thị của Hapro mở cửa hoạt động bình thường. Siêu thị Big C cũng lên kế hoạch tăng cường các dịch vụ khách hàng như tăng các chuyến xe buýt miễn phí phục vụ người dân, tổ chức giao hàng miễn phí, tăng cường nhân lực cho bộ phận thu ngân, an ninh, vệ sinh...
Chú trọng các mặt hàng thiết yếu
Theo thông lệ, kế hoạch chuẩn bị cho thị trường thời điểm cuối năm và Tết đều được các siêu thị thực hiện từ trước Tết vài ba tháng, nhất là việc ký kết hợp đồng với các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng hàng hóa. Nhờ đó, nguồn hàng vừa được bảo đảm, giá các mặt hàng cũng ổn định hơn, tránh được tình trạng tăng giá đột biến. Đại diện Co.op-mart Sài Gòn cho biết, khoảng 700 nhà cung cấp của siêu thị đã cam kết không tăng giá.
Tuy nhiên, do tình hình kinh tế khó khăn, cho nên các nhà sản xuất không đầu tư, đưa ra thị trường nhiều mẫu sản phẩm mới. Hầu hết vẫn là các sản phẩm quen thuộc, nhưng bao bì được thay đổi cho hợp không khí Tết. Cơ cấu các mặt hàng trong siêu thị hiện nay cũng có sự thay đổi khá rõ rệt. Theo đại diện siêu thị Big C, người dân chỉ tập trung mua các thực phẩm thiết yếu. Các nhóm hàng tiêu dùng chỉ bán chạy nếu có khuyến mại, giảm giá hấp dẫn. Vì vậy, các siêu thị cũng tăng cường lượng hàng thực phẩm, nhất là các thực phẩm tươi sống như rau, củ, quả, thịt các loại, thủy hải sản... Các mặt hàng thực phẩm đã qua sơ chế thu hút khá nhiều người tiêu dùng do tính tiện dụng. Chị Nguyễn Thị Hòa, nhân viên cửa hàng điện thoại SamSung (phố Điện Biên Phủ, quận Ba Đình) cho biết: "Hiện giờ các siêu thị bày bán khá đa dạng các loại thực phẩm tươi sống, lại được sơ chế và làm sẵn như các món lẩu, cá kho, thịt xào, nem cuốn... nên rất tiện dụng, tiết kiệm thời gian chế biến, giúp các gia đình có thời gian nghỉ ngơi, đi chơi, thăm họ hàng".
Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nhất Nam Vũ Thị Hậu cho biết, ngoài việc tập trung vào các mặt hàng thiết yếu, hệ thống siêu thị Fivimart của đơn vị chú trọng khai thác các sản phẩm của doanh nghiệp trong nước thay cho các sản phẩm nhập khẩu. Phần lớn các sản phẩm như rau sạch, thịt sạch, các loại bánh, mứt, kẹo... được khai thác từ các cơ sở sản xuất trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. Vấn đề chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm được siêu thị kiểm soát kỹ lưỡng, cẩn thận, để giữ uy tín với khách hàng. Ngoài ra, công tác bán hàng trực tuyến cũng được phía siêu thị đầu tư nhiều hơn, vừa tạo điều kiện cho khách hàng mua sắm đơn giản, nhanh gọn, vừa giảm tải được cho siêu thị trong những ngày cao điểm Tết sắp tới.
tai game dien thoai conggameviet.com
Nguồn: www.nhandan.org.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét