CôngThương- Hà Nội vừa kết thúc một chiến dịch khuyến mại được tổ chức rầm rộ cả tháng. Những người tổ chức đã kỳ vọng trong bối cảnh hàng hóa được giảm giá sâu chưa từng có, tháng khuyến mại cuối năm Thìn sẽ kích thích một sức sống mới cho thị trường vốn đang “ngủ đông”.
Quả thật, xét về một vài con số, tháng khuyến mại đã có được những điều làm yên lòng nhà tổ chức.
So với mọi năm, tháng khuyến mại năm nay có số lượng điểm bán hàng và doanh nghiệp tham gia nhiều hơn hẳn mọi năm. Tại những điểm mua sắm lớn của Hà Nội, theo báo cáo, lượng khách lên đến hàng chục ngàn người trong ngày.
Tuy nhiên, theo nhận xét của nhiều chuyên gia, có không ít những tiếng thở dài trong tháng khuyến mại năm nay. Tiếng là tháng khuyến mại đông khách nhưng thực ra là đông khách... đi xem chứ lượng khách thực mua sắm không đông hơn mọi khi. Điều này đã lý giải vì sao doanh số bán của một số trung tâm mua sắm lớn của Hà Nội chỉ tăng hơn những ngày thường khoảng 20% - một con số rất khiêm tốn.
Cho dù tổ chức đến lần thứ 5 nhưng “chiêu” chủ yếu được áp dụng trong tháng khuyến mại vẫn chỉ là giảm giá. Trong khi đó, trên thực tế, “chiêu” này đươc áp dụng tràn lan và ngày càng tỏ ra kém tác dụng, đến độ nhiều người tiêu dùng hồ nghi về hiệu quả thực. “Nổ” nhiều nhất về giảm giá vẫn là nhóm ngành hàng điện máy, điện lạnh, trong khi nhu cầu thực của người tiêu dùng rất “lạnh” với những ngành hàng này. Diễn biến thực tế khiến không ít người đặt câu hỏi: Phải chăng thị trường mua sắm đang quá thiên về (và tự tin) kịch bản hàng hóa, trong khi thiếu một kịch bản khách hàng? Rõ ràng, nếu không muốn người tiêu dùng thờ ơ thì những chiến dịch khuyến mại phải hướng tới cách làm khác, chuyên nghiệp hơn, chứ chẳng thể giương mãi “chiếc cần câu” hạ giá mà không “câu” được người tiêu dùng!
tai game dien thoai conggameviet
my pham the face shop shoptainha
phim tam ly ohayqua.com
my pham han quoc shoptainha
ban de laptop shoptainha
Nguồn: baocongthuong.com.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét